กลยุทธ์/พันธกิจ / เป้าประสงค์
กลยุทธ์/พันธกิจ / เป้าประสงค์
พันธกิจ (Mission)
1. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียนอย่างหลากหลาย สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น เป็นหลักสูตรที่เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. พัฒนาให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีสุขภาวะที่ดี มีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ดำเนินชีวิตโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์ของพระราชา
3. พัฒนาคุณภาพนักเรียนให้มีความรู้ สมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และนักเรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก
4. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ มีระบบคุณธรรมในวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มศักยภาพ และมีประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อทิศทางการพัฒนาประเทศ
5. พัฒนาโรงเรียนและระบบการบริหารจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
 เป้าประสงค์ (Goal)
1.โรงเรียนมีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียนอย่างหลากหลาย สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น เป็นหลักสูตรที่เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีสุขภาวะที่ดี มีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ดำเนินชีวิตโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์ของพระราชา
3. นักเรียนมีความรู้ สมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และนักเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้มีศักยภาพเป็นพลโลก
4. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญ มีคุณธรรมในวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดี สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มศักยภาพ และมีประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อทิศทางการพัฒนาประเทศ
5. โรงเรียนมีการสร้างนวัตกรรม มีวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)  มีการนำระบบข้อมูลสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ (Strategic)
1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่สนองความต้องการของผู้เรียน สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น
2. ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี มีความสุข
3. ยกระดับคุณภาพนักเรียนสู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
4.ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อทิศทางการพัฒนาประเทศ
5. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา