กลยุทธ์/พันธกิจ / เป้าประสงค์
|
กลยุทธ์
1.พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่สนองความต้องการของผู้เรียน สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น
2.พัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
3.ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
4.พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์สองพระราชา
5.ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
6.พัฒนาระบบบริหารจัดการโรงเรียนด้วยระบบคุณภาพ
พันธกิจ
1.จัดหลักสูตรสถานศึกษา และกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียนอย่างหลากหลาย สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น เป็นหลักสูตรที่เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2.พัฒนาคุณภาพนักเรียนให้มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ และสมรรถนะสำคัญ ตามหลักสูตร มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีความเป็นเลิศทางวิชาการ
3.ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สร้างภูมิคุ้มกันภัยในทุกรูปแบบ ให้มีสุขภาวะที่ดี ดำเนินชีวิตโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์สองพระราชา
4.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
5.พัฒนาระบบบริหารจัดการโรงเรียนด้วยระบบคุณภาพ มุ่งเน้นการมีส่วนร่วม และสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษา
เป้าประสงค์
1.โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา และกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียนอย่างหลากหลาย สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น เป็นหลักสูตรที่เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2.นักเรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ และสมรรถนะสำคัญ มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีความเป็นเลิศทางวิชาการ
3.นักเรียนมีคุณธรรม มีจริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีภูมิคุ้มกันภัยในทุกรูปแบบ มีสุขภาวะที่ดี มีการดำเนินชีวิตโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์สองพระราชา
4.ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ ความสามารถ และมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
5.โรงเรียนสามารถนำแนวทางของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไปใช้ได้เหมาะสมกับบริบทการบริหารจัดการของโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
6.โรงเรียนมีความเข้มแข็งทางวิชาการ พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้และมีสามารถในการให้บริการแก่เครือข่ายและชุมชน
|